Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Cho ca dem moi duoc ke don, cap thuoc

Hồi 20 giờ, ngày 27-3, tôi đưa cháu vào cấp cứu tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng ho kéo dài, sốt cao. Sau khi nộp 50 nghìn đồng tiền khám bệnh, cháu tôi được nhận tích-kê khám bệnh, cặp nhiệt độ và được bác sĩ Lê Sỹ Hùng đưa ra chỉ lệnh làm các xét nghiệm máu, nước tiểu và chiếu chụp tim phổi. TP.HCM: Sóng giảm giá tiếp diễn

Tim kiem:

Phim Tinh Cam Lang Man | Phim Hanh Dong 20s | Phim Kinh Di Hết hạn bàn giao mặt bằng dự án cải tạo kênh Ba Bò, các đơn vị liên quan mới "té ngửa" khi phát hiện chưa đủ… quyết định thu hồi đất

Mặc dù cháu tôi mới hơn hai tuổi, có thẻ bảo hiểm y tế, nhưng theo giải thích của các y, bác sĩ là cháu "khám ngoài giờ", cho nên, gia đình tôi lại phải nộp hơn 180 nghìn đồng để được làm các xét nghiệm. Trong lúc cháu tôi cũng như nhiều cháu bé khác khám bệnh ở đây trong tình trạng sốt cao, quấy khóc, nhưng khi làm các thủ tục chiếu chụp tim phổi, xét nghiệm, tại mỗi cửa đều phải chờ đợi rất lâu, thậm chí còn bị bệnh nhân lớn tuổi chen ngang. Đến hơn 23 giờ, gia đình tôi mới nhận được các kết quả xét nghiệm, nhưng khi quay lại phòng khám gặp bác sĩ Hùng để được kết luận về tình trạng sức khỏe của cháu thì bác sĩ vắng mặt. Một nữ bác sĩ cho biết, vì không khám cho cháu nên không thể kê đơn, gia đình cứ về, sáng mai đến gặp bác sĩ Hùng.

Một bệnh nhi khám bệnh từ 20 giờ hôm trước phải chờ đến sáng hôm sau mới được kê đơn cấp thuốc là tiềm ẩn nguy hiểm. Mong Bệnh viện Bạch Mai chấn chỉnh lại quy trình khám, chữa bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nhi cần được ưu tiên.

LINH ANH (Hà Nội)

Kéo dài việc chuyển tiền hỗ trợ làm thủy lợi

Những năm qua, thực hiện kế hoạch làm thủy lợi nội đồng, UBND tỉnh Hải Dương giao Công ty Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương làm chủ đầu tư. Những đơn vị thi công (các xã) được Nhà nước đầu tư theo chế độ sử dụng lao động nông nhàn với mức hỗ trợ cho mỗi công lao động 15 nghìn đồng (vụ đông xuân 2007-2008) và 20 nghìn đồng (từ vụ đông xuân 2008-2009 tới nay).

Song, phần lớn các xã không huy động được lao động bởi mức hỗ trợ 15-20 nghìn đồng/ngày công là quá thấp. Để bảo đảm thi công đúng tiến độ, UBND tỉnh Hải Dương cho các xã thuê đơn vị thi công bằng cơ giới trên nguyên tắc bảo đảm khối lượng, chất lượng thi công theo thiết kế và không tăng mức vốn đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt. Cách làm này được thực hiện khá tốt từ năm 2007 tới nay. Hầu hết các kho bạc nhà nước (KBNN) cấp huyện đã chuyển tiền kịp thời cho các xã, góp phần thực hiện kế hoạch làm thủy lợi của tỉnh.

Tuy vậy, KBNN huyện Thanh Miện đã không thực hiện chủ trương của tỉnh. Từ năm 2009 đến nay, KBNN huyện Thanh Miện giữ gần hai tỷ đồng của ba công trình nạo vét thủy lợi thuộc ba xã Tân Trào, Ngũ Hùng và Tứ Cường (huyện Thanh Miện). Các đơn vị thi công đã phải vay vốn ngân hàng, UBND các xã cam kết trả lãi do thanh toán chậm cho đơn vị thi công, nhằm bảo đảm kế hoạch làm thủy lợi. Trong khi đó, hồ sơ thanh quyết toán các công trình thủy lợi của ba xã đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, KBNN tỉnh đã kiểm toán và đồng ý cho chủ đầu tư chuyển tiền về tài khoản tiền gửi của ba xã tại KBNN huyện Thanh Miện trong hai năm 2008-2009. Trong tổng số hơn 2,48 tỷ đồng phải chuyển cho ba xã, KBNN Thanh Miện chỉ chuyển cho UBND xã Tân Trào 650 triệu đồng, sau đó trì hoãn việc chuyển tiền cho cả ba xã.

UBND huyện Thanh Miện, các xã liên quan đã nhiều lần họp bàn với KBNN huyện Thanh Miện và đã có văn bản yêu cầu KBNN huyện chuyển tiền cho các xã, nhưng không có kết quả. Ngày 2-8-2011, Giám đốc KBNN tỉnh Hải Dương có Công văn số 269/KBHD - KSC gửi UBND huyện và KBNN huyện Thanh Miện. Công văn nêu rõ: Ba công trình đã được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư theo quy định; KBNN tỉnh Hải Dương đã thực hiện kiểm soát hồ sơ. Nhận được công văn này, KBNN huyện Thanh Miện thanh toán số vốn KBNN tỉnh đã chuyển về KBNN huyện Thanh Miện trước ngày 15-8-2011. Nhưng tới tháng 4-2012, KBNN huyện Thanh Miện vẫn không chấp hành. Trước cách "hành xử" của KBNN huyện Thanh Miện, UBND các xã Tân Trào, Ngũ Hùng và Tứ Cường đã có văn bản gửi chủ đầu tư và KBNN tỉnh đề nghị thu hồi số tiền đã chuyển về KBNN huyện Thanh Miện và giúp các xã chuyển tiền được thanh toán về tài khoản của đơn vị thi công.

Việc KBNN huyện Thanh Miện kéo dài việc chuyển tiền Nhà nước hỗ trợ làm thủy lợi, không chấp hành sự chỉ đạo của cấp trên đã gây bức xúc trong cán bộ và nhân dân, gây thiệt hại về kinh tế. Đề nghị chính quyền tỉnh Hải Dương xem xét, làm rõ và xử lý việc cố tình gây khó của KBNN huyện Thanh Miện.

LÊ VINH (Hải Dương)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét