Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Ha Giang Phan dau 70 dan so vung cao nui da duoc dung nuoc sach

Mục tiêu phấn đấu của tỉnh Hà Giang đến năm 2015 là giải quyết cơ bản vấn đề nước sạch phục vụ sinh hoạt cho 70% dân số ở 4 huyện vùng cao núi đá. Bài viết Khuyến khích nhà vườn làm du lịch sinh thái được máy tìm kiếm Xa Lộ tự động quét trên mạng. Nếu thấy có nội dung xấu, xin bạn vui lòng gửi thư điện tử cho chúng tôi , bao gồm tên bài viết Khuyen khich nha vuon lam du lich sinh thai ở dạng tiếng Việt không dấu, hoặc Khuyến khích nhà vườn làm du lịch sinh thái ở dạng có dấu. Các cổ phiếu này được chọn lọc trực tiếp từ các Nhóm cổ phiếu quan tâm "BÁN" và "MUA" gợi ý bởi Mô hình Định lượng Kỹ thuật của VietstockTrader.
-




Bốn huyện vùng cao núi đá là Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ và Yên Minh của Hà Giang luôn được gọi là vùng "khát đất" và "khát nước". Những năm qua, một số dự án từ nguồn vốn của Chính phủ đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt đã phần nào giải quyết được tình trạng "khát nước" cho bà con các dân tộc vùng cao núi đá, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của đồng bào.

Các huyện đã ưu tiên xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt với nhiều hình thức như: khoan giếng, cấp nước tự chảy, xây dựng "hồ treo", xây bể chứa nước… Trên toàn khu vực 4 huyện vùng cao núi đá đến nay đã được đầu tư 397 công trình cấp nước tập trung; trong đó có 319 công trình cấp nước tự chảy và 76 "hồ treo". Ước có khoảng trên 30% dân số được hưởng lợi từ các công trình cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh.


Những phụ nữ Mông ở Hà Giang gùi những thùng chứa nước về nhà dự trữ nước ngọt cho mùa khô. Ảnh: Danviet


Tại Hội nghị thẩm định qui hoạch nước sinh hoạt cho 4 huyện vùng cao phía Bắc giai đoạn 2011-2020 diễn ra tại Hà Giang vào cuối tháng năm vừa qua, nhiều vấn đề về xây dựng điểm chứa nước, quản lý hồ chứa nước cũng như khai thác nguồn nước… đã được đưa ra thảo luận. Các giải pháp tiếp tục triển khai thời gian tới là: cấp nước tập trung tự chảy; sử dụng lu, bể chứa nước mưa; cấp nước bằng "hồ treo". Nhiều ý kiến đề nghị điều chỉnh qui mô "hồ treo" (hồ xây trên núi đá để chứa nước) phù hợp với địa hình và nhu cầu sử dụng nước.

Hiện tại, sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, khai thác, có 198 công trình tự chảy và 10 "hồ treo" đã bị hư hỏng nặng, không đảm bảo hiệu quả cấp nước. Nguyên nhân do sự khắc nghiệt của thời tiết; công tác quản lý, bảo vệ công trình của con người chưa cao; chất lượng công trình khi xây dựng chưa đảm bảo; chậm khắc phục, sửa chữa khi phát hiện những hư hỏng nhỏ…

Để ngày càng nhiều người dân vùng cao núi đá có nước sinh hoạt hợp vệ sinh; đảm bảo các nhà trẻ, trường học, trạm xá, chợ, trụ sở cơ quan chính quyền xã và các công trình công cộng nông thôn có đủ nước sạch sinh hoạt, chính quyền và người dân địa phương còn rất nhiều việc phải làm trong xây dựng các công trình chứa nước cũng như quản lý, khai thác nguồn nước.

Công Hải


Về đầu trang
Từ khóa: du lịch , sinh thái , mô hình , xây dựng , kinh tế , đầu tư , thực hiện , tham quan , dừng chân , du khách
Các chủ đề khác
Địa danh
Phong Điền, Thừa Thiên Huế , Hoa Kỳ , Xã Mỹ Khánh , Đồng Bằng Sông Cửu Long
Danh từ riêng
công nghiệp hoá , cơ cấu kinh tế , nông nghiệp sinh thái , tiểu thủ công nghiệp , đô thị sinh thái

Chọn dầu nhớt để tiết kiệm nhiên liệu

Nói đến tiết kiệm xăng, hầu hết đều nghĩ tới động cơ, chế độ vận hành, chất lượng nhiên liệu nhưng ít ai nghĩ rằng việc lựa chọn dầu nhớt thích hợp cũng góp phần tiết kiệm được từ 2-5% nhiên liệu.

Tuần giao dịch thiếu sinh khí của TTCK
Sôi động hàng quán vào mùa Euro
Khuyến khích nhà vườn làm du lịch sinh thái
Thị trường bất động sản sẽ "ấm" lên?
Hàng gia dụng tràn ngập triển lãm kinh tế biển
"Nói Bộ Tài chính ở ngoài cuộc sống dân là không thấu đáo"
Kỳ vọng giá xăng dầu sẽ giảm tiếp
10 CEO lương cao nhất trong ngành quảng cáo toàn cầu
Mỹ, EU đạt thoả thuận về an ninh hàng không
Những công trình đồ sộ ở Triều Tiên
GIỚI THIỆU VỀ XA LỘ
  • Giới thiệu
  • Đăng ký trang web của bạn
  • Đăng quảng cáo
  • Tuyển dụng
  • Góp ý
  • Liên hệ
ĐIỀU KHOẢN NGƯỜI DÙNG
  • Thỏa thuận sử dụng
  • Bảo vệ riêng tư
DỊCH VỤ XA LỘ
  • Tìm kiếm
  • Nhạc
  • Tin tức
  • Từ điển
XA LỘ NETWORK
  • Xalo.vn
  • Ringme.vn
  • Zon.vn

Trong định hướng phát triển thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, TP Cần Thơ xác định về tiềm năng du lịch sẽ phát triển theo hướng du lịch xanh, sinh thái kết hợp với tham quan các di tích văn hoá, lịch sử, nhân văn, phát huy ưu thế sông nước, miệt vườn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Theo đó, huyện Phong Điền được chọn để xây dựng thành vùng đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng đặc trưng và là "huyện sinh thái" đầu tiên của TP Cần Thơ.

Khuyến khích nhà vườn làm du lịch sinh thái

Một góc vườn dâu của ông Xinh đang được cải tạo để thu hút du khách.

Thời gian qua, UBND huyện Phong Điền cùng các ngành, đoàn thể của huyện đã thực hiện nhiều chương trình, dự án với quyết tâm đưa Phong Điền chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế theo hướng: thương mại - dịch vụ, du lịch, nông nghiệp sinh thái chất lượng cao, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (phục vụ du lịch), phấn đấu đưa Phong Điền thành vùng đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng mang tính đặc trưng vùng sông nước ĐBSCL... Trong đó, các sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn của xã Mỹ Khánh được xem là mô hình điểm để xây dựng những mô hình du lịch sinh thái của huyện. Tuy nhiên, thời gian qua các hộ dân làm du lịch sinh thái ở xã Mỹ Khánh còn làm ăn riêng lẻ, chưa tạo được mối liên kết dẫn đến hiệu quả chưa cao. Thấy mô hình này làm ăn hiệu quả, lại phù hợp với địa bàn, Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Khánh đã bàn bạc với một số hộ dân, quyết tâm xây dựng mô hình du lịch kinh tế hộ tại ấp Mỹ Long với việc thành lập Hợp tác xã (HTX) Mỹ Long, đây cũng là thực hiện một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã thời gian qua.

Đến nay, HTX Mỹ Long đã thu hút được 17 hộ đăng ký tham gia mô hình kinh tế hộ gia đình. Ông Trần Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Khánh, cho biết: "Mô hình du lịch kinh tế hộ mà chúng tôi đề ra đã tạo được sự đồng thuận rất cao của người dân. Ngoài ra, còn được Trung ương Hội Nông dân đồng tình ủng hộ, thông qua hỗ trợ "dự án 500 triệu đồng", đầu tư cho mỗi hộ làm du lịch kinh tế hộ 30 triệu đồng để sửa sang vườn tạp, xây dựng các điểm để du khách dừng chân". Hiện 17 hộ dân được hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng/hộ đang tiến hành sửa sang đầu tư lại vườn cây trái, xây dựng các điểm dừng chân.

Ông Nguyễn Văn Xinh, ngụ ấp Mỹ Long, là thành viên của HTX Mỹ Long, nói: "Gia đình tôi có trên 12 công đất trồng cây ăn trái, chủ yếu là dâu, ngoài ra còn có các loại như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm... Khoảng 5- 7 năm về trước, trong một lần tôi tham dự lớp du lịch cộng đồng đã nảy sinh ý tưởng làm vườn du lịch sinh thái. Nhưng do kinh tế gia đình có hạn, nên tôi đầu tư từ từ, mỗi năm một ít từ nguồn thu nhập bán trái cây. Từ khi xã kêu gọi thực hiện mô hình du lịch kinh tế hộ, chúng tôi rất mừng, lại được Trung ương Hội Nông dân tiếp tay, hỗ trợ kinh phí đầu tư, làm mô hình này phải liên kết lại mới có ăn, lại lâu dài". Theo ông Xinh, lộ trình làm tour du lịch từ nay đến cuối năm mà HTX sẽ thực hiện là trong 17 hộ sẽ có 10 hộ làm "vệ tinh" và phối hợp với các Công ty du lịch của TP Cần Thơ và các đơn vị lữ hành trong vùng ĐBSCL đưa ghe thuyền rước khách và cung cấp trái cây, còn 7 hộ sẽ xây dựng các điểm dừng chân, ở các điểm dừng chân sẽ có các khu vườn cây ăn trái để người dân tham quan. Các điểm này sẽ cung cấp các loại hình văn hoá đặc trưng của vùng, các món ăn đặc sản cho du khách thưởng lãm. Dự tính 1 đến 2 tháng nữa, mô hình này sẽ đi vào hoạt động...

Chính quyền ủng hộ, người dân đồng tình, tin rằng mô hình du lịch kinh tế hộ của Mỹ Khánh sẽ sớm đi vào hoạt động. Du khách từ khắp nơi đổ về đây, lại có thêm nhiều sự lựa chọn mới cho những chuyến tham quan vui thú...

Bài, ảnh: CHÍ TÂM

5 cổ phiếu quan tâm "MUA": ASP, BVH, MIC, VND, VNE

ASP – CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha

Mức giá hiện tại: 5,400

Tín hiệu kỹ thuật: Giá đã trải qua một chu kỳ giảm điểm kéo dài gần 3 tuần qua. Hiện tại, cổ phiếu ASP đang trong quá trình tích lũy mạnh.

Giá đã gần chạm vào ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8%. Đây cũng đồng thời là vùng giao dịch dày đặc nên khả năng trụ vững khá cao.

Khuyến nghị: Vùng mua tích lũy của cổ phiếu này là 5,000 – 5,500. Nên cut loss tại mức 5,000.

BVH – Tập Đoàn Bảo Việt

Mức giá hiện tại: 50,000

Tín hiệu kỹ thuật: Giá liên tục giằng co mạnh trong các phiên gần đây khi về gần internal trendline. Giá đang nhận được sự hỗ trợ từ ngưỡng này.

Vì vậy, khi giá giảm trong các phiên tới là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đã bỏ lỡ giai đoạn tăng trưởng vừa qua của cổ phiếu này.

Khuyến nghị: Có thể xem xét mua mạnh tại vùng 46,500 – 53,500. Cắt lỗ ở mức 46,500.

MIC – CTCP Kỹ Nghệ KS Quảng Nam

Mức giá hiện tại: 15,000

Tín hiệu kỹ thuật: Giá đã về gần đường trendline chống đỡ ngắn hạn và đồng thời cũng là vùng giao dịch dày đặc của giai đoạn tháng 04/2012.

Mặt khác, khối lượng cũng đang ở mức ổn định và các chỉ báo đang duy trì ở vùng trung bình nên sẽ khó giảm sâu bất ngờ.

Khuyến nghị: Vùng mua ngắn hạn là vùng 13,500 – 15,500. Cắt lỗ ở mức 13,500.

VND – CTCP Chứng Khoán VNDirect

Mức giá hiện tại: 11,600

Tín hiệu kỹ thuật: Giá đang chuẩn bị test lại vùng giao dịch dày đặc của giai đoạn tháng 11/2011. Đây là vùng có khối lượng tích lũy nhiều và duy trì lâu nên rất mạnh.

Mặt khác, thanh khoản cũng đang duy trì mức khá ổn định và các chỉ báo như RSI, Ultimate Oscillator… đang dịch chuyển về vùng thấp nên khả năng bứt phá trở lại đang được nâng cao dần.

Khuyến nghị: Có thể mua mạnh tại vùng 9,700 – 10,900. Cắt lỗ ở mức 9,700.

VNE – TCT Cổ Phần Xây dựng Điện Việt Nam

Mức giá hiện tại: 7,000

Tín hiệu kỹ thuật: Giá liên tục điều chỉnh trong vòng 2 tuần gần đây. Điều này giúp giá dịch chuyển về rất gần vùng chống đỡ ngắn hạn: vùng 5,700 – 6,700.

Linear Regression Indicator cũng sắp cho tín hiệu mua mạnh nên giá có thể bứt phá trở lại trong thời gian tới.

Khuyến nghị: Có thể mua vào tại vùng giá 5,700 – 6,700. Cắt lỗ ở mức 5,700.

5 cổ phiếu quan tâm "BÁN": HHS, HVG, LGC, TMS, VCF

HHS – CTCP Đầu Tư Dịch Vụ Hoàng Huy

Mức giá hiện tại: 35,500

Tín hiệu kỹ thuật: Theo báo hiệu của Fibonacci Times Zone cổ phiếu này sẽ đạt đến đỉnh vào đầu tuần sau.

Mặt khác, sự bứt phá vừa qua của giá cũng đẩy các chỉ báo dao động (momentum) lên mức đỉnh nhiều tháng và đang trong quá trình chuẩn bị lao dốc mạnh.

Khuyến nghị: Việc bán ra nên thực hiện tại vùng giá hiện nay (vùng 35,500 – 38,000). Mua lại khi giá vượt ngưỡng 38,000.

HVG – CTCP Hùng Vương

Mức giá hiện tại: 40,800

Tín hiệu kỹ thuật: Giá chạm vào vùng đỉnh cũ 41,000 – 45,000 nên khó có thể bứt phá quá mạnh trong thời gian tới.

Thanh khoản gần đây không ổn định và đang tạo ra phân kỳ giá xuống (bearish divergence) nên sẽ khó có thể tạo ra đột biến trong tuần sau.

Khuyến nghị: Vùng bán mạnh đề nghị của cổ phiếu này là vùng 40,500 – 45,000. Mua lại nếu giá vượt ngưỡng 45,000.

LGC – CTCP Cơ Khí - Điện Lữ Gia

Mức giá hiện tại: 17,700

Tín hiệu kỹ thuật: Đáy của giai đoạn tháng 10/2011 đang tạo sức ép lớn lên giá. Đây là ngưỡng có thời gian tồn tại khá lâu nên có sức kháng cự lớn.

Bên cạnh đó, Stochastic Oscillator và khối lượng giao dịch cũng đang lao dốc nên triển vọng tăng trưởng mạnh sẽ không cao.

Khuyến nghị: Có thể tiếp tục bán ra tại vùng giá 17,700 – 20,000. Nếu vùng này bị phá vỡ thì nên mua lại để tránh mất hàng.

TMS – CTCP Kho Vận Giao Nhận Ngoại Thương Tp.HCM

Mức giá hiện tại: 26,900

Tín hiệu kỹ thuật: Khối lượng đã tạo ra phân kỳ giá xuống (bearish divergence) hai đoạn rất mạnh và báo hiệu sự sụt giảm mạnh của giá.

Các chỉ số như Stochastic Oscillator, Money Flow Index… cũng sắp đảo chiều đi xuống nên giá khó tăng mạnh.

Khuyến nghị: Việc bán ra nên thực hiện tại vùng giá hiện nay (vùng 26,500 – 28,500).

VCF – CTCP Vinacafé Biên Hòa

Mức giá hiện tại: 130,000

Tín hiệu kỹ thuật: Giá sắp chạm vào trendline kháng cự trung hạn nên khó có thể bứt phá quá mạnh trong thời gian tới.

Mặt khác, thanh khoản cũng liên tục giảm trong các phiên gần đây cho thấy lực mua đang yếu dần.

Khuyến nghị: Vùng bán mạnh đề nghị của cổ phiếu này là vùng 130,000 – 140,000. Mua lại khi giá vượt qua ngưỡng 140,000.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét