Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Acura NSX concept - tai sinh mot huyen thoai

NSX concept ra mắt tại triển lãm Detroit 2012, đánh dấu sự tái xuất của một trong những mẫu xe thể thao ấn tượng nhất của Honda. Dự kiến bản sản xuất hàng loạt sẽ có mặt vào 2015. [NAIAS 2012] Cadillac ATS: Đối thủ trực tiếp của BMW 3 Series (HNMO) – Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật và Daimler của Đức sẽ hợp tác sản xuất các động cơ xăng tại Mỹ cho dòng xe Mercedes-Benz và thương hiệu hạng sang, Infiniti.

Hãng mẹ Honda của Acura đã giới thiệu rất nhiều bản concept của NSX (mẫu xe thể thao sản xuất từ 1990 đến 2005). Nhưng tất cả đều không tiến tới sản xuất hàng loạt. Chúng chỉ dừng ở mức độ trưng bày.

Lần này Acura khẳng định NSX concept đã đạt được thỏa thuận với hãng mẹ để đưa ra phiên bản sản xuất trong 3 năm tới. Acura còn tiết lộ NSX sẽ do một nhóm kỹ sư ở Honda R&D chịu trách nhiệm phát triển và lắp ráp tại nhà máy Ohio (Mỹ).

Acura NSX concept tại triển lãm Detroit.

Như truyền thống, NSX sẽ có động cơ đặt giữa, loại V6 đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SH-AWD. Động cơ mới sẽ áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số ly hợp kép. Ở bản hybrid, hai động cơ điện được dùng để cung cấp năng lượng cho bánh trước khi vào cua nhằm tăng khả năng điều khiển.

"Giống NSX thế hệ đầu tiên, chúng tôi tiếp tục tập trung vào tính năng hoạt động của xe, thông qua những công nghệ mới nhất", Takanobu Ito, Giám đốc điều hành Honda cho biết.

Acura là thương hiệu hạng sang của Honda được ưa chuộng tại Mỹ. Acura NSX, hay Honda NSX, sản xuất từ năm 1990 đến 2005 với động cơ V6 hệ dẫn động cầu sau. Đến 2005, do doanh số bán hàng thảm hại, chỉ vài trăm chiếc mỗi năm trên toàn thế giới, đối thủ của Nissan GT-R bị Honda dừng sản xuất để chuyển sang nghiên cứu và phát triển mẫu xe thay thế.

Tháng 12/2007, Giám đốc điều hành Honda Mỹ, Tetsuo Iwamura khẳng định về một sản phẩm mới trang bị động cơ V10 có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2010 và được phát triển dựa trên Acura ASCC (Advanced Sports Car Concept) trình làng tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007. Nhưng một năm sau, Giám đốc điều hành Honda Takeo Fukui tuyên bố dự án bị hủy bỏ do tình hình tài chính nghèo nàn.

Tháng 3/2010, Acura NSX mới được đổi tên thành Honda HSV-010 GT và tham gia giải Vô địch SuperGT Nhật Bản. Chiếc xe đua trang bị động cơ 3.4 V8 với công suất 500 mã lực với hộp số SMG (Sequential Manual Gearbox) của Ricardo.

Theo tờ Auto Express , Honda NSX phiên bản mới sẽ sử dụng thân xe bằng nhôm, hệ dẫn động 4 bánh và động cơ hybrid gồm một động cơ V6 dung tích từ 3.5 đến 3.7 cùng động cơ điện kèm pin Li-ion. Dự kiến xe dược bán ra vào năm 2014 với giá khoảng 100.000 USD, tương đương với đối thủ Nissan GT-R.

* Thêm ảnh Acura NSX concept

Trọng Nghiệp


Vào những ngày đầu tháng Giêng, song song với triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES 2012) thì có một triển lãm ôtô thường niên cũng diễn ra tại Detroit, Michigan, Mỹ, đó chính là triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2012 (NAIAS 2012). Đây là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất Bắc Mỹ và do được tổ chức tại Detroit nên còn có tên gọi khác là triển lãm ôtô Detroit.

Vào những ngày đầu tháng Giêng, song song với triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới ( CES 2012 ) thì có một triển lãm ôtô thường niên cũng diễn ra tại Detroit, Michigan, Mỹ, đó chính là triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2012 ( NAIAS 2012). Đây là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất Bắc Mỹ và do được tổ chức tại Detroit nên còn có tên gọi khác là triển lãm ôtô Detroit.

Tại triển lãm này một hãng xe nổi tiếng đến từ Mỹ là Cadillac đã giới thiệu đến công chúng chiếc xe thuộc dòng sedan thể thao mang tên ATS. Đây là dòng xe mới được "Caddy" phát triển nhằm cạnh tranh với các đối thủ như 3 Series của BMW , A6 của Audi hay C-Class của Mercedes-Benz . ATS có vẻ ngoại khá quen thuộc, đặc trưng của Cadillac thường thấy trên những dòng xe của hãng như Escalade , CTS, SRX, hay STS. Cụ thể ở một số chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu và thiết kế chung mang nét góc cạnh, nam tính. Trọng lượng của xe không nhẹ hơn 3 Series của BMW là mấy, ở mức 1,5 tấn, tuy nhiên trọng lượng xe được phân bố rất lý tưởng, tỉ lệ 50/50.

Bên trong nội thất xe cũng được Cadillac chăm chút rất tỉ mỉ với những vật liệu cao cấp như sợi carbon hay gỗ thật. Ngoài ra, các ghế ngồi cũng được trang trí bắt mắt với những đường nét và màu sắc nổi bật. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị công nghệ CUE của Cadillac với những kết nối như Bluetooth , USB hay khe cắm thẻ SD . Công nghệ này còn được trang bị một màn hình cảm ứng LCD 8" trung tâm và một màn hình 5,7" năm ở cụm đồng hồ đo tốc độ nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho lái xe.

Về sức mạnh, ATS có ba tùy chọn về động cơ do GM phát triển. Thứ nhất là loại bốn xylanh dung tích 2,5 lít cung cấp công suất cực đại khoảng 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255Nm. Thứ hai, là loại tăng áp dung tích 2 lít có công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 352Nm. Cao cấp nhất là loại V6 dung tích 3,6 lít, động cơ này có công suất lên tới 318 mã lực tại tốc độ tua máy 6800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 362Nm tại 4900 vòng/phút. Hệ truyền động có hai loại là hộp số tay 6 cấp Tremec M3L TR3160 và hộp số tự động 6 cấp Hydra-Matic 6L45.

Hiện Cadillac chưa công bố bất kì thông tin gì về giá bán của xe, hãng chỉ cho biết sẽ bắt đầu bán ATS vào mùa hè tới.






























Nguồn: Autoblog


QUẢNG CÁO


CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ: [NAIAS 2012] Bentley ra mắt Continental GT V8 và GTC V8 (09/01) GM phát triển hệ thống chống trộm tiên tiến dành cho Escalade (01/01) GM hướng tới sử dụng vật liệu sợi carbon trên các dòng xe chủ đạo (14/12) iOS 5 chính thức vào ngày 12/10, phiên bản GM đã có cho lập trình viên (05/10) Dữ liệu sao lưu lên iCloud sẽ sớm bị xóa, chuẩn bị cho iOS 5 GM? (19/09) GM và LG hợp tác phát triển thế hệ xe chạy điện thế hệ mới (27/08) Mẫu xe ý tưởng Cadillac Converj chính thức được sản xuất (18/08) Hướng dẫn cơ bản cài Mac OS X Lion (GM hoặc Final Mac App Store) (24/07) [Infographic] Khám phá siêu xe của Tổng thống Mỹ (25/05) [SMS 2011] Chevrolet Mi-ray Concept: xe hơi lấy ý tưởng từ tiêm kích (04/04)
CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC: [NAIAS 2012] Bentley ra mắt Continental GT V8 và GTC V8 (09/01) C-1, xe máy lai ôtô tự cân bằng của Lit Motors (08/01) Dodge sẽ trang bị hệ thống âm thanh Beats by Dr. Dre cho Charger 2012 (07/01) Chiêm ngưỡng Yamaha Vmax độ bắt mắt (03/01) Đầu năm đập hộp xe Lamborghini Reventón (03/01) Bộ đồ biến bạn thành cụ già 75 tuổi (03/01) GM phát triển hệ thống chống trộm tiên tiến dành cho Escalade (01/01) Honda thêm màu sắc cho Airblade FI và Wave Alpha (30/12) Roadyacht GTS - "Phi thuyền mặt đất" đến từ Hà Lan Toyota chính thức giới thiệu 2012 Land Cruiser (29/12)



Hai bên đã cùng công bố về dự án trên hôm 8/1.


Người phát ngôn của Nissan cho biết, công ty sẽ bắt đầu sản xuất các động cơ do Daimler phát triển vào năm 2014 tại nhà máy ở Tennessee.

Liên minh Nissan và Renault của Pháp đã thành lập một liên minh vốn với Daimler từ năm 2010, cho phép sử dụng chung các bộ phận.

Liên doanh mới nhất sẽ đáp ứng nhu cầu của Daimler nhằm có được các động cơ sản xuất tại địa phương để tăng cường việc sản xuất ô tô ở Bắc Mỹ.

Việc này cũng sẽ đáp ứng kế hoạch của Nissan nhằm sử dụng nhà máy sản xuất động cơ hiện tại của mình hiệu quả hơn.

Tháng trước, BMW Đức đã đồng ý cung cấp động cơ diesel cho Toyota.

Những nhà sản xuất ô tô đang cố gắng sử dụng các liên minh để cắt giảm các chi phí phát triển và sản xuất phụ tùng chính hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét