Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Viet Nam tim kinh nghiem phat trien ben vung

Summer school registration | school supplies online | am thuc viet | intergirl | pink eye home remedies |

(NLĐ) - Trong hai ngày 29 và 30- 3, tại TPHCM, Hội đồng Anh cùng Cơ quan Thương mại - Đầu tư Anh Quốc đã phối hợp tổ chức hội thảo về thiết kế và kiến trúc bền vững. Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng công trình hàng đầu của Việt Nam và Anh Quốc nhằm chia sẻ, tìm kiếm kinh nghiệm phát triển bền vững cho Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, phát triển kinh tế của Việt Nam còn dựa nhiều vào khai thác tài nguyên thiên nhiên nên phát thải vào môi trường khá nhiều, trong khi tài nguyên sử dụng không hiệu quả, lãng phí. Hậu quả là nguồn tài nguyên nhiều nơi cạn kiệt, môi trường bị suy thoái, ô nhiễm nghiêm trọng. Vì thế, Việt Nam đã xây dựng một chiến lược phát triển bền vững gồm 5 phần với 19 vấn đề cần ưu tiên hàng đầu, dựa trên 8 nguyên tắc cơ bản.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh, ông Antony Stokes, nhấn mạnh tính bền vững ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống, trong đó kiến trúc và xây dựng là 2 lĩnh vực tác động đặc biệt đến môi trường. Do đó, nếu sử dụng tài nguyên có trách nhiệm với môi trường, con người sẽ thu được nhiều lợi ích trong tương lai.


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét