Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Thong tin bat dong san noi bat tuan tu 5-103

Tuần này, dự án Nam An Khánh, căn hộ siêu sang và khuyến mại mua nhà tặng ô tô... là các thông tin nổi bật. (VTC News) - Bất động sản là ngành nghề kinh doanh siêu lợi nhuận trước đây giờ đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trên các sàn chứng khoán giảm tới 70%. Shard - biểu tượng của khu tài chính London sẽ không còn cao nhất châu Âu khi người Pháp nhảy vào cuộc đua xây nhà chọc trời với tòa tháp cao 323 mét.

Theo VnExpress

Phối cảnh dự án khu phức hợp cao cấp Golden Land




Mua nhà tặng 'xế hộp'

Tập đoàn Hoàng Huy chủ đầu tư dự án Khu phức hợp cao cấp Golden Land cho biết từ 6/3 -15/4, khách hàng mua căn hộ hoàn thiện tại đây sẽ được tặng ôtô Toyota hoặc giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng.

Golden Land tọa lạc trên diện tích gần 2,4ha tọa lạc tại số 275 Nguyễn Trãi, có quy mô khoảng 700 căn hộ với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng. Trước đó, tập đoàn này cho biết căn hộ tại dự án này được bán với giá từ 33-36 triệu đồng một m2.

Nam An Khánh không phải làm lại thủ tục đầu tư

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận tiếp tục triển khai, ngày 8/3, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico – SJS) đã có thư trả lời cổ đông và nhà đầu tư về dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh. Theo SJS, đến nay, dự án Nam An Khánh đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và 100% nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định.

Dự án cũng cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật gồm san nền; 80% hệ thống giao thông; cấp thoát nước, 60% hệ thống điện chiếu sáng và triển khai đầu tư xây dựng các công trình kiến trúc, nhà ở. Sudico cũng cho biết, chủ đầu tư không phải làm lại thủ tục chấp thuận đầu tư theo quy định của Nghị định số 71 nữa mà được thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Gần 40 căn hộ siêu sang dát vàng đã có chủ

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó tổng giám đốc phụ tránh Kinh doanh và Truyền thông tiếp thị của Tân Hoàng Minh xác nhận, tính đến 6/3 thì 37 căn hộ của dự án D'.Palais de Louis đã có chủ. Mức giá chào bán tại tháng ưu đãi là 145 triệu đồng một m2. Tuy nhiên, danh tính các đại gia đều không được tiết lộ.

Trước đó, chủ đâu tư dự án là Tập đoàn Tân Hoàng Minh dự kiến bán căn hộ với mức giá trên 100 triệu đồng. D'.Palais de Louis có chiều cao 120m với 27 tầng nổi sẽ cung cấp 242 căn hộ. Dự án nằm tại số 6, đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội.

Công trình đã được khởi công xây dựng vào tháng 12/2009 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2014. Tổng mức đầu tư của dự án ước tính vào khoảng 4000 tỷ đồng.

Nhiều sai phạm tại dự án Vân Canh

Thanh tra TP Hà Nội mới đưa ra kết luận về một loạt sai phạm của chủ đầu tư tại dự án Vân Canh là Tập đoàn Phát triển Nhà và đô thị Việt Nam (HUD). Cụ thể, trong quá trình xây dựng nhà ở thấp tầng dự án Vân Canh, HUD chưa thực hiện đúng theo quy hoạch chi tiết 1/500 và thiết kế cơ sở, xây 2 sân tennis và nhà quản lý vào khu cây xanh, nhà liền kề không đúng chiều cao quy hoạch…

Ở thời điểm kiểm tra, HUD còn chậm nộp tiền sử dụng đất theo quy định. Tập đoàn này mới nộp 483,93 tỷ đồng trên tổng số 843,62 tỷ đồng phải nộp. Chi cục thuế huyện Hoài Đức đã ra văn bản về việc phạt chậm nộp tiền sử dụng đất dự án. Số tiền phạt chậm nộp tính đến ngày 28/2/2011 là 226,82 tỷ đồng.

Ngoài ra, việc giao dịch các sản phẩm cũng có nhiều sai phạm. Nhiều giao dịch không được thực hiện thông qua sàn bất động sản gây nhiều rủi ro cho người mua…

Bản "danh sách đen" trong giới bất động sản

Nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội đang "rỉ tai" nhau về một bản "danh sách đen" các chủ đầu tư và dự án bất động sản cần tránh xa.

Trong bản danh sách này Công ty cổ phần bất động sản AZ Land đứng đầu trong nhóm các các chủ đầu tư cần tránh xa. Đây là nhà đầu tư thứ cấp dự án Vân Canh, chủ đầu tư dự án tòa nhà AZ Lâm Viên Complex, AZ Sky Tower... Đứng thứ 2 trong bản danh sách là Công ty cổ phần Bất động sản Megastar Land với dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng HESCO trên đường Nguyễn Trãi.

Ở phân khúc đất nền, 2 dự án bị các sàn giao dịch bất động sản "dị ứng" nhất hiện nay là Thanh Hà Cienco 5 và Kim Chung - Di Trạch. Cả 2 dự án này đều được nhà đầu tư thứ cấp chào bán và "thổi giá" lên gấp vài lần giá gốc. Nhưng cho đến nay tính pháp lý của dự án vẫn chưa rõ ràng nên các hợp đồng góp vốn bị coi là ít giá trị pháp lý.

Nhân viên nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết, các chủ đầu tư, dự án này bị "dị ứng" cơ bản là do khả năng tài chính không đảm bảo, thậm chí không thể tiếp tục triển khai dự án. Nguyên nhân thứ hai là tính pháp lý của dự án không cao.

Tác giả: N.Tuyên


Loading the player ...

Nguồn: VTV

P.V


Dự án xây dựng này mới được công bố tuần vừa qua. Hai kiến trúc sư người Anh, Foster và Partners sẽ là người chịu trách nhiệm thiết kế. Đây chắc chắn sẽ trở thành tòa tháp vô cùng vĩ đại và đẹp mắt tại thủ đô Paris hoa lệ với tên Hermintage Plaza. Trước đó, kiến trúc sư Foster cũng là người thiết kế tòa nhà từng một thời giữ ngôi vị cao nhất châu Âu là Commerzbank tại Đức.

Không chỉ nằm ở trung tâm của Paris, dự án này còn được đặt ngay bên bờ sông Seine thuộc quận La Defense. Được biết, khi xây dựng xong, tòa tháp sẽ là một tổ hợp bao gồm văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, khách sạn và trung tâm mua sắm.

Tòa tháp hứa hẹn sẽ là nơi lý để thưởng thức quang cảnh tuyệt đẹp toàn thành phố Paris, Pháp. Dự kiến, thời gian xây dựng Hermitage sẽ kéo dài trong vòng 4 năm.

Trước đó, tòa tháp Shard khởi công vào tháng 2/2009 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5 năm nay đang giữ ngôi vị tòa tháp cao nhất châu Âu với độ cao 310m (87 tầng) và chi phí xây dựng là 450 triệu bảng. Điểm đặc biệt là từ tòa tháp này có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố London ở mọi hướng với tầm nhìn hơn 1km.

Tuy vậy, dù có hoàn thành, Hermintage vẫn "rất nhỏ bé" so với tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai, Tiểu vương quốc Ả Rập, cao tới 828m.

Burj Khalifa - tòa tháp cao nhất thế giới

Tạ Linh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét